website CQ Nhà nước

Tài nguyên dạy học

LIÊN KẾT WEBSITE

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Đinh Văn Nghĩa)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • nghe nhạc

    liên kết

    CHUC_MUNG_NAM_HOC_MOI.swf PGD2.jpg Video_Ma_tran_lam_tu_hinh_ve_but_chi__VnExpress.flv Moi_truong.flv Video__HD_ve_chan_dung.flv Choi_trau_10.flv Thien_nhien_hoang_da.flv Flash_chuc_mung_nam_moi_gui_tang_nghia.swf HAPPY_NEW_YEAR_2011.swf Mi_khung.flv Tinh_Ta_Bien_Bac_Dong_Xanh__Beat_YeuCaHatcom1.mp3 Bai_Ca_Tren_Nui__Beat_YeuCaHatcom.mp3 Vet_Chan_Tron_Tren_Cat__Beat_YeuCaHatcom.mp3 Vu_Khuc_Tinh_Yeu__Beat_YeuCaHatcom.mp3 Tu_tao_nen_cho_anh.flv Huong_dan_Photoshop_Cat_ghepu_anh.flv Truong_Son_Dong__Truong_Son_Tay__Beat_YeuCaHatcom.mp3 Song_Drak_Kroong_Mua_Xuan_Ve__Beat_YeuCaHatcom.mp3 Dat_Nuoc_Tinh_Yeu__Beat_YeuCaHatcom.mp3 Ho_Tren_Nui__Beat_YeuCaHatcom.mp3

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    LIÊN KẾT CÁC BÁO

    CẢM ƠN QUÝ THẦY CÔ ĐÃ ĐÓNG GÓP TÀI NGUYÊN CHO TRƯỜNG TIỂU HỌC MƯỜNG LAI! HẸN GẶP LẠI

    lịch âm dương2

    kiem tra cuoi ky 2 khoi lop 5

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Mạc Anh Tuấn (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:57' 20-04-2011
    Dung lượng: 146.5 KB
    Số lượt tải: 261
    Số lượt thích: 0 người
    Họ và tên HS: .....................................
    Lớp: ......... Trường: ............................
    Năm học: 2010 - 2011
    KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II
    Môn : TIẾNG VIỆT - LỚP NĂM
    Ngày kiểm tra: ......./ ......./ 2011.
    Chữ ký GT
    ĐIỂM

    
    ........................................................................................................................................................
    Thời gian làm bài: 70 phút (không kể thời gian phát đề)
    I/ Kiểm tra đọc:
    1/ Đọc thành tiếng (5 điểm)
    2/ Đọc hiểu (5 điểm): Thời gian: 25 phút
    * Đọc thầm đoạn văn sau:

    Một cô giáo đã giúp tôi hiểu rõ ý nghĩa phức tạp của việc cho và nhận.
    Khi nhìn thấy tôi cầm sách trong giờ tập đọc, cô đã nhận thấy có gì không bình thường, cô liền thu xếp cho tôi đi khám mắt. Cô không đưa tôi đến bệnh viện, mà dẫn tôi tới bác sĩ nhãn khoa riêng của cô. Ít hôm sau, như với một người bạn, cô đưa cho tôi một cặp kính.
    - Em không thể nhận được ! Em không có tiền trả đâu thưa cô ! – Tôi nói, cảm thấy ngượng ngùng vì nhà mình nghèo.
    Thấy vậy, cô liền kể một câu chuyện cho tôi nghe. Chuyện rằng : “Hồi cô còn nhỏ, một người hàng xóm đã mua kính cho cô. Bà ấy bảo, một ngày kia cô sẽ trả cho cặp kính đó bằng cách tặng kính cho một cô bé khác. Em thấy chưa, cặp kính này đã được trả tiền từ trước khi em ra đời” . Thế rồi, cô nói với tôi những lời nồng hậu nhất, mà chưa ai khác từng nói với tôi : “Một ngày nào đó, em sẽ mua kính cho một cô bé khác”.
    Cô nhìn tôi như một người cho. Cô làm cho tôi thành người có trách nhiệm. Cô tin tôi có thể có một cái gì để trao cho người khác. Cô chấp nhận tôi như thành viên của cùng một thế giới mà cô đang sống. Tôi bước ra khỏi phòng, tay giữ chặt kính trong tay, không phải như kẻ vừa được nhận một món quà, mà như người chuyển tiếp món quà đó cho người khác với tấm lòng tận tụy.
    Theo Xuân Lương
    * Dựa vào nội dung bài đọc, khoanh vào chữ cái trước ý đúng trong các câu trả lời dưới đây:
    1-Vì sao cô giáo lại dẫn bạn học sinh đi khám mắt ?
    a. Vì bạn ấy bị đau mắt.
    b. Vì cô thấy bạn ấy cầm sách đọc một cách không bình thường.
    c. Cả hai ý trên.
    2- Việc làm đó chứng tỏ cô giáo là người thế nào ?
    a. Cô là người rất quan tâm đến học sinh.
    b. Cô rất giỏi về y học.
    c. Cả hai ý trên.
    3- Cô giáo đã làm gì để bạn học sinh vui vẻ nhận kính ?
    a. Nói rằng đó là cặp kính rất rẻ tiền, không đáng là bao nên bạn không phải bận tâm.
    b. Nói rằng có ai đó nhờ cô mua tặng cho bạn.
    c. Kể cho bạn nghe một câu chuyện để bạn hiểu rằng bạn không phải là người được nhận quà mà chỉ là người chuyển tiếp món quà cho người khác.
    4. Việc cô giáo thuyết phục bạn học sinh nhận kính của mình cho thấy cô là người thế nào ?
    a. Cô là người thường dùng phần thưởng để khuyến khích học sinh.
    b. Cô là người hiểu rất rõ ý nghĩa của việc cho và nhận và là người luôn sống vì người khác.
    c. Cô là người rất cương quyết.
    5- Câu chuyện muốn nói với em điều gì ?
    a. Cần thường xuyên tặng quà cho người khác để thể hiện sự quan tâm.
    b. Sống không phải chỉ biết nhận mà phải biết cho.
    c. Cần sẵn lòng nhận quà tặng của người khác.
    6. Từ nào sau đây trái nghĩa với từ “phức tạp” ?
    a. đơn giản. b. đơn sơ. c. đơn cử. d. đơn độc
    7- Trạng ngữ trong câu : “ Ít hôm sau, như với một người bạn, cô đưa cho tôi một cặp kính” là:
    a. Ít hôm sau,
    b. như một người bạn,
    c. Ít hôm sau, như với một người bạn,
    8- Câu nào sau đây là câu ghép ?
    a. Một cô giáo đã giúp tôi hiểu rõ ý nghĩa phức tạp của việc cho và nhận.
    b. Khi nhìn thấy tôi cầm sách trong giờ tập đọc, cô đã nhận thấy có gì không bình thường, cô liền thu xếp cho tôi đi khám mắt.
    c. Thấy vậy, cô liền kể một câu chuyện cho tôi nghe
    9-
     
    Gửi ý kiến

    Thứ trưởng Bộ GD-ĐT nói về mô hình trường tiểu học mới