website CQ Nhà nước

Tài nguyên dạy học

LIÊN KẾT WEBSITE

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Đinh Văn Nghĩa)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • nghe nhạc

    liên kết

    CHUC_MUNG_NAM_HOC_MOI.swf PGD2.jpg Video_Ma_tran_lam_tu_hinh_ve_but_chi__VnExpress.flv Moi_truong.flv Video__HD_ve_chan_dung.flv Choi_trau_10.flv Thien_nhien_hoang_da.flv Flash_chuc_mung_nam_moi_gui_tang_nghia.swf HAPPY_NEW_YEAR_2011.swf Mi_khung.flv Tinh_Ta_Bien_Bac_Dong_Xanh__Beat_YeuCaHatcom1.mp3 Bai_Ca_Tren_Nui__Beat_YeuCaHatcom.mp3 Vet_Chan_Tron_Tren_Cat__Beat_YeuCaHatcom.mp3 Vu_Khuc_Tinh_Yeu__Beat_YeuCaHatcom.mp3 Tu_tao_nen_cho_anh.flv Huong_dan_Photoshop_Cat_ghepu_anh.flv Truong_Son_Dong__Truong_Son_Tay__Beat_YeuCaHatcom.mp3 Song_Drak_Kroong_Mua_Xuan_Ve__Beat_YeuCaHatcom.mp3 Dat_Nuoc_Tinh_Yeu__Beat_YeuCaHatcom.mp3 Ho_Tren_Nui__Beat_YeuCaHatcom.mp3

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    LIÊN KẾT CÁC BÁO

    CẢM ƠN QUÝ THẦY CÔ ĐÃ ĐÓNG GÓP TÀI NGUYÊN CHO TRƯỜNG TIỂU HỌC MƯỜNG LAI! HẸN GẶP LẠI

    lịch âm dương2

    sáng kiến kinh nghiem môn mĩ thuat THCS

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đinh Văn Nghĩa (trang riêng)
    Ngày gửi: 06h:04' 17-03-2017
    Dung lượng: 112.0 KB
    Số lượt tải: 286
    Số lượt thích: 0 người







































    MỘT SỐ GIẢI PHÁP
    NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY- HỌC PHÂN MÔN VẼ THEO MẪU TRONG MÔN MỸ THUẬT Ở THCS

    A- ĐẶT VẤN ĐỀ
    I- LÝ DO CHỌN SÁNG KIẾN

    Để đáp ứng yêu cầu đổi mới nền giáo dục nước nhà, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Môn Mỹ thuật đã chính thức đưa vào giảng dạy trong trường phổ thông, là một trong 9 môn học bắt buộc ở trường THCS. Mục tiêu của môn mỹ thuật trong trường THCS là:
    - Lấy giáo dục thẩm mỹ cho học sinh làm nhiệm vụ chủ yếu.
    - Cung cấp cho học sinh những kiến thức sơ đẳng ban đầu về mỹ thuật.
    - Hình thành và củng cố các kỹ năng đơn giản cần thiết để các em hoàn thành các bài tập của chương trình.
    - Giúp các em có được những cơ sở ban đầu để cảm nhận cái đẹp trong cuộc sống, tự nhiên. Bước đầu hiểu cái đẹp và tạo ra cái đẹp theo khả năng và cảm nhận riêng của chính mình, vận dụng cái đẹp vào học tập sinh hoạt hàng ngày.
    - Giúp các em học tốt các môn học khác, tích cực tham gia vào các hoạt động mĩ thuật trong và ngoài nhà trường.
    Vẽ theo mẫu là một trong năm phân môn của môn mỹ thuật thể hiện rõ mục tiêu trên. Nhưng để có 1 tiết dạy Vẽ theo mẫu tốt thì quả thật là khó vì đây là môn nghệ thuật mà cái đẹp trong nghệ thuật lại rất đa dạng và trừu tượng. Để góp phần khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng dạy- học môn học, tôi đã chọn đề tài này để nghiên cứu.

    Phạm vi đề tài :
    - Đề tài chỉ giới hạn trong phạm vi phân môn Vẽ theo mẫu (Một trong năm phân môn của môn mỹ thuật ở THCS).
    - Đề tài không đi sâu nghiên cứu về lý luận mà chỉ nêu lên vài nét về tình hình thực tế và một số giải pháp cơ bản cần thiết khi dạy phân môn này.
    - Đối tượng nghiên cứu là giáo viên và học sinh THCS thuộc phạm vi Trường

    Nhiệm vụ của đề tài:
    - Giúp giáo viên củng cố, nắm vững các nội dung, yêu cầu cơ bản cần đạt và phương pháp dạy- học phân môn Vẽ theo mẫu.
    - Đưa ra một số giải pháp nhằm góp phần khắc phục khó khăn trong điều kiện thực tế ở địa phương và nâng cao chất lượng dạy- học các bài Vẽ theo mẫu trong chương trình mỹ thuật ở THCS.
    - Góp thêm ý kiến để mọi người cùng tham khảo.

    Phương pháp quan sát điều tra:
    - Tiến hành khoả sát một số tiết dạy Vẽ theo mẫu ở một số lớp
    - Nắm bắt tình hình thông qua hội thảo chuyên đề thay sách các cấp.
    - Điều tra thực trạng về mức độ nhận thức thẩm mỹ của học sinh tiểu học ở một số trong trường.

    Phương pháp đàm thoại, vấn đáp:
    - Trao đổi với học sinh ở các lớp xem các em gặp khó khăn gì, thiếu gì và các em cần những gì?
    - Đặt câu hỏi để kiểm tra mức độ nhận thức thẩm mỹ và hứng thú học tập của học sinh qua môn học.

    Phương pháp trắc nghiệm:
    - Thực hiện áp dụng các phương pháp dạy học khác nhau để dạy thí điểm một số lớp.
    - Khảo sát chất lượng học sinh sau tiết dạy.
    II. Thời gian và thực hiện triển khai sáng kiến kinh nghiệm
    Từ 1 tháng 10 năm 2016 đến tháng 5 năm 1017

    B- GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ NỘI DUNG CỦA SKKN

    I- TÌNH HÌNH THỰC TRẠNG
    1) ưu điểm:
    - Được Đảng, Nhà nước, các ngành, các cấp quan tâm sâu sắc, chăm lo đời sống tinh thần , vật chất cho đội ngũ giáo viên.
    - Phụ huynh học sinh quan tâm nhiều hơn
    - Điều kiện phương tiện dạy học đã được nâng lên rõ rệt ( như đồ dùng trực quan, các loại sách tham khảo, sách giáo khoa, sách giáo viên, vở tập vẽ, bút chì, bút màu… phục vụ cho giáo viên và học sinh).
    - Học sinh yêu thích môn học.

    2) Tồn tại:
    Đây là phân môn thể hiện rõ mục tiêu của môn học ở trường phổ thông nhưng được coi là phân môn khó, Giáo viên thường rất "ngại" khi gặp phải các tiết dạy của phân môn này. Tỷ lệ kết quả tiết dạy ở phân môn này thường không cao vì nhiều lý do mà lý do chính là :
    - Vốn kiến thức hiểu biết về mỹ thuật, khả năng cảm thụ cái đẹp, phân tích cái đẹp trong các tác phẩm mỹ thuật của giáo viên còn nhiều hạn chế
     
    Gửi ý kiến

    Thứ trưởng Bộ GD-ĐT nói về mô hình trường tiểu học mới